Phương pháp cải tạo mái tôn cho ngôi nhà thêm mát mẻ

Mái tôn là loại mái lợp nhà phổ biến trên thi trường nhờ tính thẩm mỹ cao, vật liệu có thể tái chế được, tuổi thọ lâu dài cũng như chi phí lắp đặt rẻ. Nhưng nhược điểm lớn nhất của mái tôn là hấp thụ lượng nhiệt cao. Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp khắc phục nhược điểm này như phủ lớp sơn chống nóng cho mái tôn, dùng tôn cách nhiệt,… Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một số cách cải tạo mái tôn với đủ mọi giá thành. 

Sử dụng tôn cách nhiệt

Tôn cách nhiệt hay còn gọi là tôn mát là sự kết của tôn lạnh với lớp PU cách nhiệt lót bên dưới vừa tăng khả năng cách nhiệt, chống nóng cho ngôi nhà mà con mang tính thẩm mỹ cao. Vật liệu PU – Polyurethane là chất liệu cách nhiệt tốt và phổ biến hiện nay, tính ứng dụng cao trong các ngành công nghiệp đồ điện gia dụng như sản xuất máy nước nóng năng lượng mặt trời, bình nước nóng lạnh, tủ lạnh,…

sơn chống nóng cho mái tôn tôn mát

Sử dụng tôn cách nhiệt

Bên cạnh khả năng chống bức xạ nhiệt từ mặt trời tới 60% thì tôn mát còn có thể điều hòa nhiệt độ để mùa hè mát, mùa đông thì ấm. Hơn nữa, nhờ phần lót PU làm giảm thiểu tiếng ồn khi trời mưa. Giá thành cho mái tôn cách nhiệt sẽ nhỉnh hơn tôn lạnh bình thường nhưng vẫn thuộc tầm rẻ đến trung bình. Nhưng bạn phải chọn loại mái này ngay từ lúc thi công hoặc phải lợp lại toàn bộ mái nếu như chọn phương pháp này.

Hệ thống phun sương làm mát mái

Phương pháp này cũng khá phổ biến với nguyên lý điều hòa nhiệt độ bên ngoài bằng làn nước mát. Hệ thống sẽ làm lạnh hạt sương siêu nhỏ và phun ra từ vòi phun sương, phủ ướt mái tôn và điều hòa nhiệt độ không khí xung quanh. Để đạt được hiệu quả tối ưu thì mỗi nhà thường lắp 1 đến 2 bộ phun sương. Với qui chế tự động, trong thời gian nắng nóng nhất trong ngày, vòi tự động phun nước làm mát mái cũng như ngôi nhà mát mẻ trở lại.

sơn chống nóng cho mái tôn phun sương

Hệ thống phun sương làm mát mái

Mặc dù tối ưu là vậy nhưng phương pháp này có một nhược điểm đó là giá thành cao, khoảng 4 triệu cho một bộ phun sương. Hơn nữa, bạn còn phải trả thêm tiền điện nước và dễ xảy ra rủi ro trong quá trình sử dụng. Nếu như lắp đặt hệ thống không chuẩn thì sẽ làm dột mái, hư hỏng nội thất bên trong. Vì vậy, trừ phi gia đình bạn có giếng khoan và có điều kiện thì mới nên sử dụng phương pháp này.

Sơn chống nóng mái tôn

Sơn chống nóng là loại sơn tạo một lớp màng phủ bên ngoài mái tôn với khả năng cách nhiệt và phản xạ tia cực tím hiệu quả. Sử dụng lại sơn này giúp điều hòa nhiệt độ từ 12 – 25 độ C bên trong tùy loại sơn. Nhiệt độ bên ngoài càng cao thì bên trong lại càng mát. Ngoài ra, lớp sơn còn giúp tăng tuổi thọ cho mái tôn, chống gỉ sét và sự ăn mòn của thời tiết.

Phương pháp này có hiệu quả hay không đều phụ thuộc vào độ dày của lớp sơn mà bạn phủ lên, nghĩa là sơn càng dày thì chống nóng càng tốt. Đồng thời, nếu như mái tôn càng thấp thì hiệu quả của lớp sơn càng rõ rệt. Chi phí rẻ nhất trong 3 phương pháp hiện tại, không những thế mà còn dễ thực hiện, không tốn nhiều thời gian.

Ưu điểm nổi bật của sơn chống nóng cho mái tôn KOVA

sơn chống nóng cho mái tôn nổi bật

Sơn chống nóng cho mái tôn KOVA

Thành phần sơn KOVA 100% hệ nước, có chất tạo màng ngăn sự truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng, chịu đựng được phí hậu khắc nghiệt. Không chỉ chống nóng cho mái tốn và còn được dùng phủ các bề mặt luôn phải chịu ánh nắng trực tiếp như tường bê tông, vách ngăn, nhựa đường.

  • Bám chặt lên mặt phủ và tăng độ bền bề mặt mái tôn
  • Lớp sơn có độ bền lên tới 10 năm và hiệu quả chống nóng bề mặt lên tới 5 năm
  • Chống nóng theo quy luật phản xạ ánh sáng với cấu trúc màng xốp hở, cách nhiệt hiệu quả, tránh truyền nhiệt vào bên trong
  • Chống gỉ sét, rêu mục và giảm tiếng ồn khi trời mưa to
  • An toàn với môi trường và người sử dụng. Không chứa các chất độc hại hay thủy ngân

Xem thêm: Lựa chọn hoàn hảo cho mái tôn – sơn chống nóng KOVA

Trên đây là những phương pháp cải tạo mái tôn cho ngôi nhà thêm mát mẻ mới đủ mọi phân khúc giá thành. Nếu như bạn muốn có một độ bền lâu dài thì hãy sử dụng tôn mát, còn nếu như dư dã kinh phí thì nên thử lặp đặt hệ thống phun sương mát lạnh. Và nếu như bạn muốn một sự tiện lợi và dễ dàng thì nhất định phải sử dụng sơn chống nóng cho mái tôn của KOVA.

Likes:
0 0
Views:
367
Article Categories:
Xây dựng

Comments are closed.