Sơn chống nóng tường nhà – Giải pháp làm mát hiện đại và tiết kiệm

Khí hậu nước ta nổi tiếng với nền nhiệt độ cao ngất ngưỡng và chỉ có hai mùa nóng và khô. Điều kiện thời tiết nóng bức ảnh hưởng đến tâm trạng của gia đình, nhất là với những nhà có con nhỏ thì càng tìm kiếm những phương pháp chống nóng hiệu quả lâu dài. Vì vậy, sơn chống nóng tường nhà là giải pháp bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về loại sơn có hiệu quả cách nhiệt vượt trội này nhé!

Hiệu quả vượt trội của sơn chống nóng tường nhà

Sơn chống nóng hay còn gọi là sơn cách nhiệt có tác dụng làm giảm nhiệt độ bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mà nó phủ lên. Cơ chế chống nóng của sơn gồm 2 tác động: giảm thiểu tối đa lượng nhiệt từ bên ngoài truyền vào bên trong ngôi nhà và tăng cường khả năng phản xạ nhiệt cho tường nhà.

Sơn KOVA CN-05 với cấu trúc đặc biệt cho tác động chống nóng kép

Loại sơn với cấu trúc đặc biệt cho tác động chống nóng kép

Trên thực tế, hiệu quả chống nóng của sơn còn tùy thuộc vào đặc điểm của bề mặt tường và độ dày của lớp sơn – sơn càng dày thì hiệu quả càng tốt, đặc biệt nên sơn 2 lớp để đạt hiệu quả cách nhiệt lên đến 8-25 độ C.

Sơn chống nóng KOVA CN-05 bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động từ ánh nắng mặt trời

Sơn cách nhiệt bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động từ ánh nắng mặt trời

Trong thời kiện thời tiết đặc biệt nắng nóng trong những năm trở lại gần đây, các gia đình phải sử dụng điều hòa, quạt máy với tần suất và cường độ cao trong ngày. Điều này sẽ làm tăng một khoản không nhỏ trong chi tiêu hàng tháng. Vì vậy, sơn cách nhiệt vách tường nhà ra đời như một giải pháp tiết kiệm và hiệu quả lâu dài cho mọi nhà, đặc biệt là các căn nhà đón nắng phía Tây.

Sơn chống nóng KOVA CN-05

Hiện nay trên thị trường xuất hiện đa dạng những loại sơn phủ có tác dụng cách nhiệt. Tuy nhiên, phải kể đến sơn ngoại thất chống nóng đa năng KOVA CN-05 luôn được người dùng tin tưởng sử dụng.

Sơn chống nóng tường nhà KOVA CN-05

Sơn chống nóng tường nhà đa năng KOVA CN-05

Là loại sơn hệ nước một thành phần với cấu trúc xốp hở bên trong tạo thành một lớp màng cách nhiệt trên vách tường, ngăn cản các bức xạ từ tia nắng mặt trời để trả lại không gian thoáng mát cho ngôi nhà. Đặc biệt, sơn KOVA CN-05 giúp tăng khả năng thoát nhiệt bên trong công trình ngay khi trời tắt nắng từ đó giúp giảm điện năng làm mát đáng kể.

Chọn áo chống nóng KOVA CN-05 cho ngôi nhà của bạn

Chọn áo chống nóng KOVA CN-05 cho ngôi nhà của bạn

Ngoài ra, do độ co dãn vật liệu phụ thuộc vào sự thay đổi nhiệt độ liên tục nên ngôi nhà của bạn sẽ nhanh chóng xuống cấp và hư hỏng. Sơn chống nóng KOVA CN-05 lúc này sẽ đóng vai trò như “chiếc áo” bảo vệ tường nhà của bạn chống lại các tác động nhiệt bên ngoài giúp ngôi nhà luôn bền bỉ theo thời gian. Hơn nữa, lớp sơn có khả năng chống bám bẩn, chống rêu mốc vượt trội giúp bề mặt sơn bền màu và luôn mới, duy trì khả năng chống nóng lâu dài.

Cách thi công sơn chống nóng tường nhà

Trước khi sử dụng sơn KOVA CN-05

Tùy theo tường nhà cũ hay mới mà sẽ có những biện pháp xử lý bề mặt khác nhau. Cụ thể, với tường mới bạn chỉ cần để khô và ổn định kết cấu (tối thiểu 12 – 15 ngày), sau đó làm sạch bụi bẩn và hồ vữa bám kém trên bề mặt. Còn với tường cũ, bạn phải cạo bỏ lớp sơn phong hóa, vôi cũ, tẩy rêu mốc, dầu mỡ, sau đó rửa kỹ bằng nước sạch và để khô. 

Thi công sơn chống nóng KOVA CN-05 cho tường nhà

Xử lý bề mặt tường kỹ càng sẽ giúp sơn bám dính tốt và cho hiệu quả tốt hơn

Sau khi đã xử lý tốt bề mặt tường, ta thi công 2 lớp Chống thấm CT-11A Plus Tường để tăng khả năng chống rạn nứt chân chim và chịu thấm của bề mặt, tăng độ bền cho hệ thống sơn phủ. Nếu yêu cầu độ phẳng và thẩm mỹ cao, sử dụng Mastic dẻo ngoại thất hoặc bột trét ngoại thất City để làm phẳng, xả nhám phẳng trước khi sơn lót. Tiếp theo không quên thi công 1 lớp sơn lót chống kiềm ngoại thất K-207 hoặc K-209, trước khi sơn phủ ngoại thất chống nóng CN-05.

Sử dụng sơn chống nóng KOVA CN-05

Bước 1: Khuấy kỹ thùng sơn trước khi thi công. Nếu trời nắng hoặc hanh khô hoặc thùng sơn bị đặc có thể pha thêm 5 – 10% nước sạch cho vừa độ đặc tùy theo nhiệt độ, độ ẩm. Khuấy lại cho sơn đồng nhất.

Bước 2: Dùng rulo vải, chổi cọ hoặc máy phun thi công 2 – 3 lớp CN-05, mỗi lớp cách nhau 3 – 4 giờ. Với bề mặt tôn nên thi công bằng súng phun để đảm bảo kín và đồng nhất bề mặt.

Thi công đúng cách với sơn chống nóng tường nhà KOVA CN-05

Thi công đúng cách với sơn chống nóng KOVA CN-05

Trên đây là một số thông tin hữu ích về dòng sơn chống nóng tường nhà mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp làm mát hiệu quả nhất cho ngôi nhà thân thương của mình.

Likes:
0 0
Views:
312
Article Categories:
Xây dựng

Comments are closed.