Điểm danh các vật liệu cùng sơn chống nóng mái tôn hiệu quả nhất cho nhà

Trên thị trường xây dựng hiện nay có rất nhiều loại vật liệu chống nóng cho trần nhà khác nhau. Tuy nhiên, loại nào được đánh giá cao với chất lượng và có giá thành hợp lý luôn thì luôn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm nhất như dùng: sơn chống nóng mái tôn, hay trần nhà thạch cao,… Hãy cùng điểm qua top các loại vật liệu dùng để chống nóng cho trần nhà, đem lại hiệu quả nhanh chóng, bền lâu ngay sau đây.

Chống nóng trần nhà bằng sơn chống nóng mái tôn

Điểm danh các vật liệu cùng sơn chống nóng mái tôn hiệu quả nhất cho nhà 1

Sử dụng sơn chống mái tôn được xem là một giải pháp đã được áp dụng mới đây nhưng đang được phổ biến rộng rãi trong xây dựng dân dụng và công trình, ngày càng được ưa chuộng hơn vì tính cách nhiệt cho nhà mà sơn đem lại. So với các chất liệu chống nóng khác thì sơn cách nhiệt cho mái tôn có giá thành đắt đỏ hơn sơn thông thường. Tuy nhiên, bù lại thì đem lại tuổi thọ và độ bền cao hơn rất nhiều. Do đó, chủ nhà chỉ cần đầu tư một lần nhưng lại sử dụng được lâu dài về sau. Cho nên đây có thể coi là giải pháp đắt nhưng nghĩ lại rẻ.

Sơn chống nóng là chất liệu chống nóng cho trần nhà rất được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là thương hiệu sơn đến từ KOVA.

Bằng trần nhôm

Điểm danh các vật liệu cùng sơn chống nóng mái tôn hiệu quả nhất cho nhà 2

Vật liệu chống nóng cho trần nhà thứ hai rất được ưa chuộng chính là chất liệu trần nhôm. Khi nhắc đến loại vật liệu này người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến ưu điểm đầu tiên và cơ bản nhất của nó chính là trọng lượng của nhôm rất nhẹ nhưng lại có khả năng chống nóng, chịu được áp suất nước và giảm tiếng ồn tốt. Ngoài ra, trần nhôm còn có thể chống lại sự tấn công của các loại côn trùng. Trong quá trình sử dụng vật liệu bằng nhôm không bị cong vênh, bám bụi, rêu mốc. Quá trình thi công, hay là sửa chữa hay thay thế cũng rất đơn giản. Đặc biệt, đây còn là một loại vật liệu rất thân thiện, bảo vệ môi trường và có thể tái sử dụng.

Xem ngay: Hiệu quả chống nóng vượt trội đến từ chất liệu sơn cách nhiệt.

Bằng thạch cao

Sử dụng loại trần nhà bằng thạch cao cũng là một giải pháp để chống nắng cũng như chịu cách nhiệt cho nhà ở. Có hai loại trần thạch cao chính là:

  • Trần chìm giúp chống nóng: Là loại trần có phần thiết kế khung chìm, sau khi thi công sẽ không thể nhìn thấy được phần khung này. Độ dày của một tấm thạch cao sẽ từ 9 đến 15.8mm và có lớp bông thủy tinh bạc dày khoảng độ 50mm.
  • Trần nổi chống nóng: Có phần thiết kế khung trần nổi. Độ dày lớp thạch cao và lớp bông thủy tinh đi kèm lớp bạc cũng giống với trần chìm chống nóng.

Bằng trần nhựa

Điểm danh các vật liệu cùng sơn chống nóng mái tôn hiệu quả nhất cho nhà 3

Bên cạnh các loại vật liệu giúp chống nóng cho trần nhà nêu trên thì sử dụng trần nhựa cũng được sử dụng rất phổ biến bởi loại trần này bằng nhựa nên rất nhẹ, dễ lắp đặt, sử dụng và có giá thành rẻ.

Mặc dù làm bằng chất liệu nhựa nhưng độ bền đem lại của loại trần này khá cao, không bị cong vênh trong thời gian dài sử dụng và có thể chống thấm nước, chống dẫn nhiệt, chống bị tĩnh điện cũng như chống cháy tốt.

Bằng tấm cách nhiệt

Công dụng chính của tấm cách nhiệt đem đến chính là ngăn cản quá trình bức xạ nhiệt. Sở dĩ loại vật liệu này có thể làm được công năng đó là nhờ có lớp màng nhôm ở hai bề mặt khiến cho quá trình hấp thu nhiệt và tỏa nhiệt của mái tôn sẽ bị hạn chế đáng kể. Bên cạnh đó, các túi khí ở giữa kết cấu còn giúp ngăn cản quá trình tản nhiệt và dẫn nhiệt trên mái. Khi đo nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài của trần mái nhà có thể nhận thấy sự chênh lệch nhiệt độ rất rõ ràng. Sự chênh lệch này có thể lên tới 50 đến 60% là rất bình thường.

Có thể bạn quan tâm: Sơn chống nóng KOVA – Ngày hè luôn mát cho ngôi nhà của bạn.

Trên đây là các loại vật liệu chống nóng cho trần nhà được dùng thông dụng nhất hiện nay bao gồm cả sơn chống nóng mái tôn. Các loại vật liệu này đều được đánh giá cao về mặt chất lượng và khả năng chống nóng, hơn nữa giá thành lại rất hợp lý vô cùng phải chăng. Việc các bạn cần làm là hãy tìm đến một địa chỉ thật uy tín, chuyên cung cấp các loại vật liệu đảm bảo an toàn chất lượng để chọn mua. 

Likes:
0 0
Views:
395
Article Categories:
Xây dựng

Comments are closed.